Thứ ba, 3/5/2022 | 16:30 | Tin tức, Tin thị trường

Trong thời gian gần đây, Chơn Thành nóng lên như một địa điểm thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và dự án đô thị. Hãy cùng tìm hiểu các quy hoạch giao thông tại Chơn Thành để thấy được tiềm năng thị trường bất động sản Chơn Thành

Hệ thống đường bộ kết nối liên tỉnh

Đường cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành – Hoa Lư

Vừa qua, Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 326/QĐ-TTg “Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” của Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó, năm 2020 sẽ cho xây dựng tuyến đường cao tốc kết nối 3 địa phương: Chơn Thành (Bình Phước) – Thủ Dầu Một (Bình Dương) – TP. Hồ Chí Minh. Điểm kết thúc của cao tốc sẽ là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2). Tuyến đường cao tốc sẽ có chiều dài 69km; quy mô 6 đến 8 làn xe thông thoáng.

Quy hoạch đề xuất phương án tuyến kéo dài đến cửa khẩu Hoa Lư. Lộ trình tuyến đã được quy hoạch và phê duyệt tại Quyết định số 589/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng vùng TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn 2050; đồng thời tuyến cũng được định hướng và trong quy hoạch xây dựng chung của Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư.

Tuyến quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh)

QL14 là tuyến đường kết nối hai vùng kinh tế lớn: Tây Nguyên và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đoạn từ thành phố Đồng Xoài đến trung tâm hành chính huyện Chơn Thành dài 23,6km; được quy hoạch theo tiêu chuẩn đường cấp I; quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80-100km/ giờ. Hiện tuyến đường đang thực hiện theo dự án vốn trái phiếu Chính phủ đạt quy mô cấp III với 4 làn xe.

Đoạn tuyến tránh Chơn Thành được xây dựng theo phương án hướng tuyến như sau: điểm đầu giao với QL14 tại Km 995+500; đi theo hướng Tây Bắc – Đông Nam và giao QL13 tại Km65+500 đi tiếp qua tỉnh Bình Dương. Đoạn qua địa bàn tỉnh dài 9,5km xây dựng theo tiêu chuẩn cấp III.

Tuyến quốc lộ 13

QL13 có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với vùng ngoại vi. Bên cạnh đó, quốc lộ 13 còn đảm nhận chức năng giao thương quốc tế. Dọc theo tuyến, quỹ đất xây dựng còn tương đối lớn; đồng thời với tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh – Campuchia được quy hoạch sẽ là các nhân tố thuận lợi để phát triển đô thị; công nghiệp và dịch vụ du lịch dọc tuyến. Tuyến có chiều dài 79,9km; được quy hoạch với quy mô 6 làn xe; vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Đoạn từ ranh tỉnh Bình Dương đến thị xã Bình Long dài 32,7km; chạy qua thị trấn Chơn Thành đã được đầu tư theo hình thức BOT với 6 làn xe.

Img Bgt 2021 1 1618310287 Width1280height720

Tuyến đường Chơn Thành – Dầu Tiếng

Đầu tháng 5-2020, UBND tỉnh Bình Phước ban hành quyết định về việc nâng cấp mở rộng tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh. Tuyến đường này ngang qua KCN Minh Hưng III thông ra QL13. Đây là nơi giao thương sầm uất nhất giữa Chơn Thành – Dầu Tiếng – TP. Hồ Chí Minh; tạo điều kiện cho Chơn Thành trở thành một trong những khu vực đầy tiềm năng về bất động sản.

Hệ thống đường sắt kết nối Đông Nam Á

Theo Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 10-9-2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 2 tuyến đường sắt gồm:

Tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh – Campuchia

Quy hoạch tuyến đường sắt xuyên Á (đường đơn), điểm đầu nối với đường sắt quốc gia tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương; tuyến đi theo hướng song song với QL13 qua ranh giới Campuchia tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; phần lớn đi theo nền đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh trước đây. Toàn tuyến dài 128,2km; đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước khoảng 66,3 km.

Hướng tuyến: từ Km59+370 tuyến đi vào địa phận tỉnh Bình Phước (thuộc xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành); tuyến đi song song phía Tây và cách QL13 khoảng 430m. Tại Trung tâm huyện Chơn Thành tuyến cách QL13 khoảng 1.000m và tiếp tục đi đến điểm nối ray tiếp giáp với Campuchia tại Km128+200 Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Vì tuyến là một phần của tuyến đường sắt Xuyên Á vì vậy có vai trò rất lớn trong việc vận chuyển hàng hóa của Việt Nam ra các nước Đông Nam Á và cả Châu Á. 

Tuyến Chơn Thành – Đắk Nông

Tuyến Chơn Thành – Đắk Nông là một phần của dự án phát triển mạng lưới đường sắt Tây Nguyên. Bao gồm trục chính là Đà Nẵng – Kon Tum – Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột – Chơn Thành – TP. Hồ Chí Minh. Đoạn tuyến dự kiến có lộ trình nằm song song QL14.

Chính phủ đã ra chủ trương xây dựng tuyến đường cao tốc từ huyện Chơn Thành – Bình Phước dẫn qua Bình Dương về TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, hiện nay Bình Phước, đặc biệt là Chơn Thành đang tiến hành giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ dự án. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng để Bình Phước phát triển kinh tế. Từ đó góp phần phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ.

Theo định hướng, huyện Chơn Thành sẽ phát triển theo hướng công nghiệp hóa để trở thành đô thị công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Phước; từng bước đáp ứng các điều kiện lên thị xã trong giai đoạn 2020-2025. Chính vì vậy việc xây dựng, quy hoạch các công trình giao thông rất quan trọng và luôn được huyện ưu tiên. Đó cũng chính là bước đệm lớn cho bất động sản Chơn Thành phát triển. 

Xem thêm:

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *