TPO – Ngoài việc điều chỉnh hướng tuyến Bắc Nam 3, tỉnh Bình Dương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư xây dựng dự án đường giao thông liên kết vùng khác với số vốn hơn 25.000 tỷ đồng.

Ngày 7/11, HĐND tỉnh Bình Dương ban hành Nghị quyết số 38 do ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh ký về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường Bắc Nam 3 (TP.Dĩ An) Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, Kỳ họp thứ 1​2 (chuyên đề) thông qua ngày 31/10/2023.

​Theo đó, điều chỉnh bổ sung đoạn tuyến dài khoảng 351m, từ đường N10 bám theo ranh khu dân cư Bình Nguyên và đường Đào Sư Tích hiện hữu sau đó kết nối vào đường Trục chính Đông – Tây phía Đại học Quốc gia TPHCM.

Tổng chiều dài tuyến đường (bao gồm cả đoạn hiện hữu và đoạn bổ sung) khoảng 1,73km có điểm đầu giao với đường Trục chính Đông-Tây, điểm cuối giao với đường Mỹ Phước Tân Vạn. Tổng mức đầu tư dự án trên 1.085 tỷ đồng (trong đó vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu 64,2 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh gần 1.021 tỷ đồng). Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2016 – 2027.

Theo quy hoạch chung đô thị Dĩ An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 được phê duyệt năm 2009 và quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phường Bình An được phê duyệt năm 2011, tuyến đường Bắc Nam 3 có điểm đầu giáp đường Thống Nhất (vị trí tiếp giáp giữa Công ty cổ phần Tân Tân và khu đô thị mới Bình Nguyên), điểm cuối giáp đường ĐT.743A (đoạn mở mới), lộ giới 30m, hướng tuyến không trùng với đường Đào Sư Tích.

Mptv 7669

Theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phường Bình An (TP.Dĩ An) điều chỉnh phê duyệt năm 2014, tuyến đường Bắc Nam 3 điểm đầu giáp đường N10 – tiếp giáp khu đô thị mới Bình Nguyên, điểm cuối tiếp giáp đường Mỹ Phước Tân Vạn, lộ giới 30m, lấy toàn bộ đường Đào Sư Tích làm một phần đường Bắc Nam 3.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương vừa có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương giao UBND tỉnh này đầu tư đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước Tân Vạn hiện hữu trùng với đường Vành đai 3 TPHCM, theo hình thức đầu tư công để khai thác đồng bộ với đường Vành đai 3 TPHCM khi đưa vào khai thác (dự kiến từ năm 2026).

Bình Dương cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương và hỗ trợ ngân sách cho tỉnh đầu tư bổ sung các nhánh để hoàn thiện nút giao Tân Vạn của dự án thành phần 5 thuộc Dự án (đầu tư bổ sung hoàn chỉnh 8 làn xe cao tốc và thêm 3/5 nhánh còn lại) để phát huy hiệu quả dự án. Sơ bộ, tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ từ 22.011 tỷ đồng đến 25.137 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc kiến nghị đầu tư dự án kể trên do đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước Tân Vạn hiện hữu đi trùng với đường Vành đai 3 TPHCM chưa được đầu tư theo quy mô đồng bộ với đường Vành đai 3 TPHCM. Hiện tại, đoạn này đang được khai thác với quy mô đường đô thị 6 làn xe, giao cắt với rất nhiều đường hiện hữu, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Do đó, cần sớm nghiên cứu đầu tư đồng bộ với dự án đường Vành đai 3 TPHCM để phát huy hiệu quả đầu tư.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *