(ABO) Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang vừa có Văn bản 6164/UBND-KT ngày 12-9-2023 chấp thuận kinh phí để thực hiện lập quy hoạch Trục giao thông đô thị TP. Hồ Chí Minh – Long An – Tiền Giang (gọi tắt là Trục động lực). Hiện Sở GTVT đang thực hiện các bước tiếp theo lập quy hoạch dự án.

Trước đó, Sở GTVT có Văn bản 98/SGTVT-KC ngày 17-1-2023 báo cáo UBND tỉnh đề xuất Dự án Trục động lực. Về hướng tuyến, UBND tỉnh Long An và UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất tại Biên bản làm việc 32/BB-UBND ngày 23-6-2021.

Theo đó, vị trí điểm đầu của Trục động lực cách vị trí cầu Bình Cách hiện hữu khoảng 750 m về phía thượng lưu (tuyến đi mới hoàn toàn) để phù hợp với hướng tuyến của tỉnh Long An.

Điểm cuối kết nối với ngã ba Trung Lương. Chiều dài đoạn tuyến qua tỉnh Tiền Giang khoảng 14 km.

Dji 0805 1691497691

Quy mô mặt cắt ngang được đưa ra với 2 phương án. Trục động lực dự kiến sẽ được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 như sau: Đoạn 10 km đầu tuyến (ngoài đô thị, từ ranh tỉnh Long An đến đường Hùng Vương nối dài) sẽ 4 làn xe cơ giới, giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh; đoạn 4 km còn lại (trong đô thị, từ đường Hùng Vương nối dài đến ngã ba Trung Lương) sẽ đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh 40 m.

Tổng mức đầu tư theo phương án 1 là 2.084 tỷ đồng; phương án 2 là 2.684 tỷ đồng (được đề xuất chọn). Phương thức đầu tư là đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Trong đó, phần vốn nhà nước là 1.370 tỷ đồng (Nhà nước tham gia thực hiện giải phóng mặt bằng phần đất dành cho giao thông; trong đó chiều rộng giải phóng mặt bằng 70 m cho đoạn 10 km đầu tuyến và 40 m cho đoạn 4 km cuối tuyến); phần vốn nhà đầu tư là 1.260 tỷ đồng.

Ngày 10-3-2023, UBND tỉnh có Văn bản 964/UBND-KT chấp thuận chủ trương xây dựng dự án cho lập quy hoạch Dự án Trục động lực; chấp thuận cho Sở GTVT lập quy hoạch tuyến đường.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *